welcome

ยินดีต้อนรับเข้าสู่จังหวัดนครราชสีีีมา        * แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา        *ร้านอาหาร        *โรงแรม / ที่พัก        * ติดต่อ : 044-965062

วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2554

วัดโนนกุ่ม (วัดหลวงพ่อโต)

วัดโนนกุ่ม (วัดหลวงพ่อโต)


 

         วัดโนนกุ่ม อ. สีคิ้ว หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ วัดหลวงพ่อโต ที่มีการสร้างรูป หล่อทองเหลืองรมดำของสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหฺมรังสี ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยโบสถ์มีการสร้างอย่างงดงามและใหญ่โต ขนาดนี้ยังสร้างไม่แล้วเสร็จกำลังดำเนินการไปอย่างต่อเนื่องค่ะ โดยคุณสรพงษ์ ชาตรี ดารานักแสดงได้เป็นผู้เริ่มดำเนินการสร้างรูปหล่อหลวงพ่อโต และโบสถ์ อื่นๆ ภายในวัด รวมทั้งสวนอุทยานที่สวยงามภายในวัด ทำให้เป็นสถานที่น่าท่องเที่ยวอีกแห่งในโคราชค่ะ

 

           วัดโนนกุ่มนี้ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพฝั่งขาเข้าโคราช อย่างห่างจากตัวเมืองโคราชประมาณ 45 กิโลเมตร ภายในวัดแห่งนี้นอกจากเราจะมากราบไหว้หลวงพ่อโต เพื่อความศิริมงคลและยังมีโรงอาหารหรือโรงทานให้รับประทานอาหารและบริจาค เงินตามกำลังศรัทธา ในโรงทานก็จะมี ราดหน้าหมูมักที่อาหารพอๆ กับราดหน้าเสวยเลยทีเดียวค่ะ แล้วมีน้ำแข็งใสเป็นของหวานให้รับประทาน สามารถทานได้เรื่อยๆ แบบไม่มีหวงกันเลยล่ะค่ะ จากนั้นเราก็จะเดินดูบริเวณโดยรอบจะมีอุทยานสวนหย่อมต่างๆ ที่สวยงามและรมรื่นให้นั่งพักผ่อนและถ่ายรูปก่อนกลับค่ะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น