welcome

ยินดีต้อนรับเข้าสู่จังหวัดนครราชสีีีมา        * แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา        *ร้านอาหาร        *โรงแรม / ที่พัก        * ติดต่อ : 044-965062

วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2554

แหล่งท่องเที่ยวใน อ.โนนสูง

แหล่งท่องเที่ยวใน อ.โนนสูง

แหล่งท่องเที่ยวใน อ.โนนสูง
รวมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ใน อำเภอโนนสูง ที่ใครหลายๆ คนควรไปสัมผัสไม่ว่าจะเป็นแบบครอบครัว แบบคู่รัก แบบเพื่อนฝูง หรือจะแบบชิวๆ รับรองได้ว่าอำเภอโนนสูงมีครบทุกบรรยากาศ ที่คนอย่างคุณไม่ควรพลาด
ผลิตภัณฑ์จากกกจันทบูรณ์บ้านปราสาทใต้
ตั้งอยุ่ที่หมู่ 7 ตำบลธารปราสาท ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 45 กิโลเมตร ตาม  เส้นทางสายนครราชสีมา–ขอนแก่น บริเวณหลัก กม. ที่ 44 แล้วแยกซ้ายเข้าไปอีก 1 กิโลเมตร เป็นหมู่บ้านที่นักท่องเที่ยวสามารถไปสัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านได้อย่างใกล้ ชิดในลักษณะโฮมสเตย์ นอกจากจะได้ชมโครงกระดูกมนุษย์โบราณอายุ 3,000 ปี สมาชิกกลุ่มแม่บ้านบ้านปราสาทใต้ ยังดำเนินกิจกรรมแปรรูปกกจันทบูรณ์ เป็นกระเป๋า แฟ้มเอกสาร กล่องกระดาษชำระ รองเท้า หมวก ฯลฯ สนใจเดินทางไปชมติดต่อ สำนักงานเกษตรอำเภอโนนสูง โทร. 0 4437 9269
หมู่บ้านที่นักท่องเที่ยวสามารถไปสัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านได้อย่างใกล้ชิด ในลักษณะโฮมสเตย์ นอกจากจะได้ชมโครงกระดูกมนุษย์โบราณอายุ 3,000 ปี สมาชิกกลุ่มแม่บ้านบ้านปราสาทใต้ ยังดำเนินกิจกรรมแปรรูปกกจันทบูรณ์ เป็นกระเป๋า แฟ้มเอกสาร กล่องกระดาษชำระ รองเท้า หมวก ฯลฯ สนใจเดินทางไปชมติดต่อ สำนักงานเกษตรอำเภอโนนสูง โทร. 0 4437 9269
แหล่งโบราณคดีบ้านปราสาท
ตั้งอยู่หมู่ที่ 7 บ้านปราสาทใต้ ตำบลธารปราสาท จากตัวเมืองใช้ทางหลวงหมายเลข 2 (นครราชสีมา-ขอนแก่น ถึงกิโลเมตรที่ 44 มีทางแยกซ้ายเข้าไปอีก 1 กิโลเมตร หากเดินทางโดยรถประจำทางจากกรุงเทพฯหรือนครราชสีมา ให้นั่งรถสายที่จะไป ขอนแก่น อุดรธานี หนองคาย หรือ กาฬสินธุ์ ลงรถที่กม.44 แล้วต่อรถจักรยานยนต์รับจ้างจากปากทางเข้าหมู่บ้าน บ้านปราสาทนับเป็นแหล่งโบราณคดีแห่งที่สองต่อจากบ้านเชียง ที่ได้จัดทำในลักษณะพิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง จากหลักฐานที่ค้นพบสันนิษฐานว่า มีชุมชนอาศัยอยู่ในบริเวณนี้มาตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์จนถึงสมัย ประวัติศาสตร์ มีหลักฐานของกลุ่มวัฒนธรรมแบบทวารวดีและแบบเขมรโบราณ ช่วงระหว่าง 1,500-3,000 ปีมาแล้ว หลุมขุดค้น
ที่มา : roomholidays.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น